Kinh tế - Thị trường

Hành trình 150 năm phát triển của tập đoàn sữa FrieslandCampina

Năm 2021, tập đoàn kỷ niệm 150 năm phát triển bền vững bằng thành tích vào “Top 3 sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu” (ATNI) và ghi nhận doanh thu hàng năm đạt 11,1 tỷ euro.

 Đại diện FrieslandCampina (FC) cho biết đây là lần đầu tiên một tập đoàn sữa được vinh danh trong top 3 ATNI. Năm nay cũng đánh dấu 25 năm tập đoàn phát triển tại Việt Nam với sứ mệnh “vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.

 

Thành tựu này là kết quả từ di sản 150 năm tích lũy với sự tận tụy của người nông dân, sự cải tiến liên tục và quản lý chất lượng nhờ công nghệ, tinh thần hợp tác.

 

150 năm “vì một hành tinh tốt đẹp hơn”

 

Trong vài thập kỷ tới, việc mang đến nguồn dinh dưỡng phù hợp cho số dân ngày càng tăng trên thế giới sẽ trở thành thách thức. Trong việc bảo đảm an ninh lương thực và dinh dưỡng toàn cầu, FC mong muốn đóng góp các sản phẩm từ sữa an toàn, phù hợp, bổ dưỡng.

 

Để duy trì sự cân bằng giữa nuôi dưỡng hành tinh cũng như bảo đảm nguồn lương thực cho con người, FC tập trung vào các chương trình hành động vì thế hệ hôm nay và tương lai.

 

Chính sách dinh dưỡng tốt hơn cho sản phẩm là cân bằng các dưỡng chất thiết yếu theo khuyến nghị từ bộ tiêu chuẩn dinh dưỡng toàn cầu dựa trên nhiều nghiên cứu. Việc khảo sát dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUT) cùng những chương trình nâng cấp và cải tiến dinh dưỡng ở các quốc gia châu Phi nhằm duy trì chính sách này một cách hiệu quả, bền vững.

 

Không dừng lại ở đó, FC đưa ra mục tiêu đầy tham vọng, được cụ thể hóa bằng những con số cũng như mốc thời gian thực hiện. Cụ thể đến năm 2025, tập đoàn sẽ ấn định giá hợp túi tiền cho ít nhất 50% danh mục sản phẩm và 15% lượng sản phẩm bán ra, giúp người dùng tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn dinh dưỡng sữa, đặc biệt là nhóm yếu thế có thu nhập không ổn định, bảo đảm mở rộng tiếp cận dinh dưỡng đến nhiều người hơn.

 

Để cải thiện, duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái và đa dạng sinh học, FC cùng các nông hộ chăn nuôi, nhà cung cấp, đối tác kinh doanh đã triển khai chương trình quản lý chất lượng và bền vững Foqus Planet, giúp đảm bảo chất lượng trong toàn bộ chuỗi hoạt động.

 

Chương trình này gồm hệ thống giám sát vết carbon để đo lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên từng trang trại bò sữa thành viên, kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu và nhiên liệu trong sản xuất, bảo đảm thân thiện với môi trường ở mức tối ưu.

 

Dùng năng lượng sạch tại các trang trại và nhà máy để giảm tác động đến môi trường.
 

Các trọng tâm này không chỉ giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, mà còn góp phần cải thiện “sức khỏe” của Trái Đất.

 

25 năm tiếp nối hành trình của FrieslandCampina Việt Nam

 

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của tập đoàn khi hội đủ yếu tố: Là thị trường có dân số trẻ, nhu cầu về dinh dưỡng cao và phát triển toàn diện còn rất lớn. Nhu cầu của người tiêu dùng cũng là động lực thúc đẩy đội ngũ R&D thực hiện trọng tâm cải tiến liên tục mà tập đoàn đề ra.

 

Tập đoàn không ngừng mang lại những điều tốt đẹp cho người dân Việt Nam thông qua 3 trọng tâm chính: Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác; bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

 

Từ học bổng “Đèn đom đóm đến “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, FrieslandCampina Việt Nam (FCV) nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai.

 

Bên cạnh đó, FC là tập đoàn tiên phong trong chương trình phát triển ngành sữa Việt Nam từ năm 1996 đến nay. Với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, đến năm 2020, mô hình “đại gia đình nông dân” được lan tỏa thành công tại Việt Nam với hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia.

 

Nhờ FCV, nông dân ngành sữa được gia tăng năng lực cạnh tranh khi Việt Nam gia nhập Hiệp định Thương mại Tự do châu Âu.

 

Tại các nhà máy, FCV nỗ lực tạo ra chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua việc sử dụng nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường, giảm nhiên liệu hóa thạch, giảm phát thải khí CO2, tiết kiệm nguồn tài nguyên nước, hướng đến mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, 100% không chất thải chôn lấp.

 

Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công của tập đoàn là phát triển con người. Nhờ những nỗ lực tạo lập môi trường làm việc tốt và nâng cao năng lực đội ngũ, năm 2021, FCV một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do tạp chí HR Asia bình chọn.

 

Kết hợp giữa di sản 150 năm trên toàn cầu với hành trình phát triển 25 năm tại Việt Nam, FCV đặt mục tiêu tiếp tục có những đóng góp thiết thực và tích cực trong kinh tế, giáo dục, môi trường… dù phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách.

Nguồn: Sưu tầm
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác