Sữa Việt Nam

Sữa VN giành giải Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu 2016

Sữa IZZI của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) là sản phẩm sữa VN duy nhất được xét chọn và trao giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu năm nay.

 Giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu do Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm quốc tế (IUFoST) tổ chức. Với vị thế được ví von như là “Liên Hiệp Quốc trong lĩnh vực thực phẩm”, Giải thưởng của IUFoST có quy mô quốc tế lớn nhất, trong khuôn khổ Đại hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm toàn cầu lần thứ 18 tại thành phố Dublin (Ireland), quy tụ các nhà khoa học và các doanh nghiệp danh tiếng thế giới trong lĩnh vực thực phẩm.

Giải thưởng được đề cử và đánh giá theo 3 hạng mục chính gồm: Chất lượng sản phẩm và/hoặc Đổi mới công nghệ, Công nghiệp hóa thực phẩm truyền thống; Cải tiến bao bì/đóng gói; và Truyền thông kiến thức đến người tiêu dùng.

Sữa IZZI của Hanoimilk được Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam (VAFoST) lựa chọn từ các thực phẩm tốt nhất của Việt Nam theo một quy trình chặt chẽ để tiến cử là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia dự thi Giải thưởng của IUFoST 2016.

Để có được chiến thắng này, Sữa IZZI của Hanoimilk đã phải vượt qua sự đánh giá khắt khe của Hội đồng khoa học IUFoST bao gồm 48 thành viên là các nhà khoa học danh tiếng và chuyên gia công nghệ thực phẩm đến từ các viện nghiên cứu, các trường đại học và tổ chức uy tín hàng đầu thế giới. Tại vòng chung kết, sữa IZZI đã được đề cử ở hạng mục Chất lượng, sáng tạo và đổi mới công nghệ.Các nhà khoa học thế giới đặc biệt đánh giá cao ý tưởng nghiên cứu phát triển Công thức sữa S+ dành riêng cho trẻ em Việt Nam, cũng như tính sáng tạo và đổi mới công nghệ trong quá trình nghiên cứu ứng dụng Công thức S+ để sản xuất ra những hộp sữa IZZI phù hợp tối ưu với thể trạng và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Đây là điều ít được quan tâm ở các nước phát triển và chưa có hãng sữa lớn nào thật sự quan tâm nghiên cứu sản phẩm sữa dành riêng cho trẻ em của từng quốc gia.

Ông Declan Troy - Chủ tịch IUFoST 2016 nhận xét: “Hanoimilk là hình một hình mẫu đại diện cho các doanh nghiệp đã thực sự chứng minh được sự đổi mới và sáng tạo khoa học, nền tảng cho sự phát triển bền vững của các công ty trong lĩnh vực thực phẩm. Sữa IZZI là điểm sáng trong danh mục các sản phẩm tham dự giải thưởng năm nay, và chúng tôi đánh giá cao Hanoimilk đã đi theo hướng phát triển bền vững này, tạo ra các sản phẩm không trộn lẫn so với các sản phẩm thông thường khác”.

vietnamnet

Ông Declan Troy - Chủ tịch IUFoST 2016

Tin tưởng về tương lại và hướng phát triển của Hanoimilk, Tiến sĩ Vish Prakash – người vừa được bầu là Chủ tịch Đại hội IUFoST lần thứ 19 sẽ tổ chứcnăm 2018 tại Ấn Độ,lạc quan phát biểu: “Sữa luôn là một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Dù là người già, trẻ hay trung niên, bất cứ ai cũng đều cần. Tôi đánh giá cao ý tưởng tập trung các ứng dụng công nghệ, đầu tư đặc biệt vào phân khúc sữa dành cho trẻ em Việt Nam của Hanoimilk. Định hướng này bổ sung được vào phân khúc còn thiếu trên thị trường sữa hiện nay. Thậm chí, với hướng đi này, Hanoimilk hoàn toàn có thể nghĩ đến các thị trường tiêu thụ xa xôi hơn, như Ấn Độ chẳng hạn. Thị trường là không giới hạn. Điều quan trọng là hãy tiếp tục nghiên cứu, không ngừng bổ sung vào sản phẩm các ứng dụng khoa học công nghệ mới. Tôi tin đây mới chỉ là thành công ban đầu, các bạn sẽ còn những đích đến xa hơn trong tương lai. Thành công của các bạn ở đại hội này, cũng có thể xem như thành công chung của cả ngành khoa học, công nghệ thực phẩm Việt Nam”.

Dưới góc nhìn của một nhà khoa học hàng đầu về thực phẩm và là thành viên lâu năm, Viện sĩ Viện hàn lâm IUFoST, GS.Lưu Duẩn nhận định: “Sữa IZZI đã vượt qua sự đánh giá khắt khe và minh bạch của hội đồng khoa học IUFoST bằng sáng tạo, đổi mới công nghệ và chất lượng thực sự của sản phẩm; điều này chứng minh rằng, nếu thực sự nỗ lực, sáng tạo và nghiêm túc về chất lượng, Doanh nghiệp sữa Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh và hội nhập quốc tế.”

Về Hanoimilk và sữa IZZI S+

Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) được thành lập năm 2001 và niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2006 với doanh số tăng trưởng liên tiếp trong những năm gần đây. Sản phẩm chủ lực là sữa tiệt trùng IZZI và sữa chua Hanoimilk.

- Năm 2014: Sữa IZZI của Hanoimilk được Bộ Y tế phối hợp với Bộ công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam xét chọn và đề nghị Thủ tướng chính phủ trao tặng giải thưởng “Top 20 Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam” – Giải thưởng cao nhất của ngành thực phẩm Việt Nam.

- Năm 2015: IZZI được Hội Khoa học & Công nghệ Lương thực – Thực phẩm Việt Nam trao tặng giải thưởng “Top 10 Thương hiệu thực phẩm tốt nhất Việt Nam”.

- Ba năm liên tiếp (2013 - 2015) sữa IZZI được bình chọn là: “Sữa được các bà mẹ tin dùng và trẻ em yêu thích nhất” do Tạp chí Tư vấn tiêu dùng tổ chức bình chọn.

- Năm 2015: Được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng giải thưởng “Thương hiệu Xanh” cho Nhà máy chế biến sữa Hanoimilk.

Anh Vũ

Nguồn: vietnamnet.vn
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác