Sữa Việt Nam

TH true MILK: sữa hữu cơ Việt kiêu hãnh trên kệ hàng quốc tế.

Vang danh ‘sữa tươi sạch’ nhưng TH true MILK vẫn không ngừng tìm kiếm những chuẩn mực chất lượng cao hơn. Mới đây nhất, TH true MILK đã kí kết thực hiện tiêu chuẩn hữu cơ của Châu Âu và Mỹ cho sản phẩm sữa tươi.

 Với sản phẩm này, Tập đoàn TH hướng tới giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng” và để sản phẩm Việt có thể cạnh tranh kiêu hãnh trên kệ hàng quốc tế.

Hướng tới sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường

Ngày 17/12/2015, Control Union, đơn vị thẩm định và chứng nhận hữu cơ được đánh giá cao bởi tính công bằng và khách quan, đã trao chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ (Organic) của châu Âu (tiêu chuẩn EC 834/2007) và của Mỹ (tiêu chuẩn USDA-NOP) cho 2 sản phẩm: TH Herbal và TH FVF. Đồng thời kí kết thỏa thuận tư vấn, thẩm định và giám sát việc thực hiện 2 chuẩn hữu cơ này cho sản xuất sữa tươi sạch.

 TH true MILK: sữa hữu cơ Việt kiêu hãnh trên kệ hàng quốc tế - 1

Đại diện Tập đoàn TH nhận Chứng nhận Hữu cơ của Mỹ và Châu Âu

 

Theo cách hiểu thông thường, chỉ cần có trang trại bò sữa hữu cơ là có sữa hữu cơ, nhưng theo ông Riekele Leonard De Boer, Giám đốc điều hành  Công ty TNHH Control Union Việt Nam thì để có sản phẩm sữa hữu cơ thì bắt buộc phải là một quy trình chuẩn theo chuỗi. Cụ thể chứng nhận sữa hữu cơ Châu Âu và Mỹ áp dụng cho chuỗi sản xuất gồm: Tiêu chuẩn đối với trang trại; tiêu chuẩn đối với quy trình sản xuất và tiêu chuẩn đối với quy trình phân phối- bán hàng và Tập đoàn TH sẽ áp dụng đúng các tiêu chuẩn theo chuỗi. Sự kỳ công của từng công đoạn này sẽ cho ra kết quả cuối cùng là sản phẩm sữa hữu cơ đảm bảo các tiêu chí: Không có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và phân tổng hợp; Không có hocmon tăng trưởng; Không chất kháng sinh; Không có thành phần biến đổi gen (Non-GMO); Chăm sóc thú y tốt giúp cho động vật khỏe mạnh và cho năng suất cao".

 TH true MILK: sữa hữu cơ Việt kiêu hãnh trên kệ hàng quốc tế - 2

Bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH ký kết triển khai sữa hữu cơ TH true_MILK với đại diện Control Union

Bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH tự tin công bố, tiêu chuẩn hữu cơ áp dụng cho sản phẩm sữa tươi sạch được triển khai bước đầu ở trang trại số 6. Tới tháng 6.2016, sản phẩm sữa tươi organic tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu đầu tiên sẽ ra mắt từ chính cánh đồng và trang trại Việt Nam. Hiện tại, Tập đoàn TH đã tự tin ra mắt 37 loại rau hữu cơ và 5 nguyên liệu dược liệu hữu cơ đạt 2 tiêu chuẩn hữu cơ đẳng cấp nhất thế giới. Các sản phẩm rau hữu cơ đã bắt đầu được bán tại thị trường trong nước còn 5 nguyên liệu dược liệu hữu cơ gồm: Quả gấc, rau má, lá hồng, quả hồng và lạc tiên đang xuất khẩu sang thị trường Mỹ để sản xuất dòng sản phẩm Total Happiness Naturals.

 

 

Tạo dựng niềm tin và sự kiêu hãnh của sản phẩm hữu cơ “Made in Vietnam”

Trong bối cảnh khó kiểm soát an toàn thực phẩm, thực phẩm không an toàn luôn rình rập, đe dọa sức khỏe người dùng như hiện nay tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, sử dụng sản phẩm hữu cơ ngày càng được coi trọng dù giá thực phẩm hữu cơ đắt hơn từ 3-4 lần nông sản thông thường. Việt Nam đã xây dựng được Bộ tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam và hiện tại đã có hàng nghìn doanh nghiệp, hộ nông dân sản canh tác, chăn nuôi hữu cơ trên diện tích hơn 1.800 ha. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc tư vấn, giám sát thực hiện tiêu chuẩn hữu cơ vẫn còn chưa chuyên nghiệp, chưa đạt yêu cầu. Vì vậy, niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm hữu cơ vẫn còn mong manh. Đây chính là lí do một số đơn vị đã tìm tới các đơn vị chứng nhận quốc tế để đảm bảo có sự thẩm định chuẩn mực, được công nhận rộng rãi trên toàn cầu. “Trong bối cảnh đó, việc Tập đoàn TH nhanh chóng trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tiên phong thực hiện các tiêu chuẩn hữu cơ EC 834/2007 và USDA - NOP áp dụng cho sản xuất, chế biến sữa tươi TH true MILK và cùng lúc nhận 2 chứng nhận organic uy tín này đối với sản phẩm dược liệu TH Herbal và rau sạch FVF là sự kiện đáng tự hào, không chỉ của riêng Tập đoàn TH mà còn đối với ngành nông nghiệp Việt Nam”, ông Vân chia sẻ.

 

Bà Thái Hương cho rằng, trên thế giới, mọi thứ đều được định lượng thành các tiêu chuẩn. Ở Việt Nam, tiêu chuẩn cho các thực phẩm trước nay là ‘tươi’ là ‘sạch’ vì nó dễ hiểu. Tuy nhiên, tươi - sạch cũng cần được định lượng lại để giúp người dùng biết được không phải cứ tươi là tốt mà phải tươi sạch đúng tiêu chuẩn mới tốt. Bởi vậy dù sản xuất hữu cơ là con đường gian nan, vất vả hơn nhưng Tập đoàn TH sẽ kiên định con đường này vì đây là con đường duy nhất đúng, vừa tốt cho sức khỏe con người, vừa tốt cho thiên nhiên. Từ việc sản xuất các sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn khắt khe của 2 thị trường khó tính nhất là Mỹ và châu Âu bằng ‘tấm lòng của một bà nội trợ tử tế, bà Thái Hương tin tưởng rằng, các sản phẩm hữu cơ “Made in Vietnam” sẽ kiêu hãnh xuất hiện trên các kệ hàng quốc tế và được người dùng ưa chuộng.

 

Từng giúp nông dân 6 tỉnh triển khai trồng rau hữu cơ tiêu chuẩn IFOAM, bà Nguyễn Thị Loan, Phó Chủ tịch Hội nông nghiệp hữu cơ VN đánh giá: “Hiện nay các nông hộ và đơn vị sản xuất thực phẩm hữu cơ ở quy mô nhỏ, khó tạo ra nguồn hàng hóa ổn định. Khi họ sản xuất lớn hơn hoặc phát triển vùng sản xuất thì khó giám sát. Trong khi cách làm của Tập đoàn TH là triển khai làm tập trung trên quy mô lớn. Tôi cho rằng đây là hướng đi tiên phong bởi thực tế tiêu chuẩn hữu cơ có thể xác nhận trên quy mô trang trại hàng trăm, hàng ngàn ha hoặc lớn hơn nữa nếu đơn vị sản xuất đảm bảo được tiêu chuẩn cam kết. Đồng thời việc sản xuất hữu cơ trên quy mô lớn sẽ tạo ra nguồn cung hàng hóa dồi dào và chất lượng ổn định”. Cũng theo bà Loan, việcdoanh nghiệp lớn như Tập đoàn TH tham gia sản xuất hữu cơ sẽ tạo sức mạnh, tạo niềm tin cho sản phẩm hữu cơ trên thị trường Việt Nam và tăng sức cạnh tranh của hàng nông sản hữu cơ Việt Nam ở thị trường quốc tế.

 

Còn ông Hoàng Thanh Vân thì khẳng định: “Việc TH đạt chứng nhận hữu cơ của 2 khu vực phát triển nhất thế giới là châu Âu và Mỹ sẽ là chìa khóa mở cánh cửa vào thời kì hội nhập mạnh mẽ hiện nay. Với tiêu chuẩn này, sản phẩm của TH vừa có sức cạnh tranh trong nước (bao gồm cả sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài) đồng thời là bàn đạp vững chắc để Tập đoàn tiến ra thị trường quốc tế.”

Nguồn: 24h.com.vn
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác