Sữa Việt Nam

Vinamilk dự kiến xây nhà máy ở Campuchia năm 2014

Nhà máy dự kiến khởi công từ quý II/2014 với diện tích 2,7 hecta và đi vào vận hàn từ tháng 7/2015.

Trả lời phỏng vấn qua email của Bloomberg, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, bà Mai Kiều Liên cho biết Vinamilk dự kiến sẽ mở 1 nhà máy ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Nhà máy dự kiến khởi công từ quý II/2014 với diện tích 2,7 hecta và đi vào vận hàn từ tháng 7/2015. Nhà máy sẽ chuyên sản xuất sữa đặc, sữa chua, sữa tiệt trùng ở nhiệt độ cao.

Vinamilk sẽ nắm 51% cổ phần tại nhà máy này khi liên doanh với một đối tác Campuchia. Đây sẽ là nhà máy thứ 2 của Vinamilk ở nước ngoài sau New Zealand. Vinamilk sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh sang các thị trường nước ngoài khác trong 5 năm tới.

Với chiến lược mở rộng kinh doanh toàn cầu, Vinamilk kỳ vọng đạt doanh thu 3 tỷ USD vào năm 2017. Nếu đạt được mục tiêu này, Vinamilk sẽ trở thành 1 trong 50 hãng sản xuất sữa lớn nhất thế giới, bà Liên cho biết.

Theo dữ liệu của Bloomberg, doanh thu năm ngoái của Vinamilk là 26,6 nghìn tỷ đồng (1,26 tỷ USD), gấp hơn 2 lần so với doanh thu 10,6 nghìn tỷ đồng năm 2009.

“Chúng tôi sẽ tập trung mở rộng thị trường nội địa cũng như đẩy nhanh xuất khẩu sang các thị trường khác”, bà Liên cho biết. Bà cũng cho biết thêm, Vinamilk có thể xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ sau khi nhận được giấy phép từ Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ.

Nhà máy ở Campuchia có thể giúp Vinamilk tận dụng cơ hội nhu cầu sữa tươi, sữa chua và kem ở Đông Nam Á tăng mạnh. Thị trường sữa Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng trưởng vượt mức tăng trưởng chung của thị trường toàn cầu, chuyên gia phân tích Michael Harvey, tại công ty nghiên cứu Rabobank International nhận định.

“Các thị trường sữa Đông Nam Á hiện đã rất mang tính cạnh tranh. Ngoài các doanh nghiệp địa phương chiếm thị phần chủ yếu còn có các công ty nước ngoài từ châu Âu, Úc và New Zealand”, chuyên gia này cho biết. Các đối thủ của Vinamilk gồm có Nestle, Fonterra, Danone.

Nguồn: gafin.vn
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác